Sidebar

Tuyển sinh Đại học năm 2020: Thay đổi phương thức tiếp cận thí sinh

GD&TĐ - Trong thời gian HS phổ thông nghỉ học để phòng chống dịch Covid – 19, thay vì tổ chức tư vấn tuyển sinh trực tiếp tới từng địa phương hay cụm trường, các trường ĐH đã sử dụng mạng xã hội, thiết kế app tuyển sinh… để đảm bảo mọi thông tin đều đến được với thí sinh.

Khởi động cho mùa tuyển sinh năm 2020, từ tháng 12/2019, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng) ký kết hợp tác với khoảng 10 doanh nghiệp cùng đồng hành với nhà trường trong công tác tư vấn hướng nghiệp.
PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng nhà trường trao đổi: “Khi HS phổ thông chưa đi học trở lại, chúng tôi tập trung vào tư vấn trực tuyến và sẽ duy trì hình thức tư vấn này cho đến hết mùa tuyển sinh. Cùng với đó, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo để khi HS phổ thông đến trường trở lại, sẽ tổ chức tư vấn trực tiếp tại các địa phương, cụm trường”. 
Ký kết hợp tác với các trường THPT có nhiều SV đang theo học tại trường nhằm tạo nguồn tuyển cũng là cách mà một số trường ĐH đang áp dụng. Đây là cơ hội để các trường duy trì nguồn tuyển ổn định thông qua kênh tham khảo là những cựu HS cũ theo kiểu “lớp trước tư vấn cho lớp sau”. Những chương trình tư vấn tuyển sinh ngày càng phong phú và đa dạng về nội dung và hình thức giúp cho thí sinh có nhiều kênh thông tin để lựa chọn trước ngưỡng cửa tương lai. Sự cạnh tranh về tuyển sinh với việc tham gia ngày càng mạnh mẽ của cả trường công lập và ngoài công lập khiến cho các trường, muốn phát triển bền vững, ngoài xây dựng hình ảnh còn phải đảm bảo về chất lượng đào tạo và người hưởng lợi, không ai khác, chính là các thí sinh… 


Các bài khác...