Sidebar

Các ngành đón đầu xu thế công nghệ hút thí sinh

GD&TĐ - Những ngành có tính cạnh tranh cao như CNTT, Ô tô của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng) có điểm trúng tuyển cao hơn năm 2019 gần 3 điểm. Tỷ lệ thí sinh trúng tuyển có tổng điểm 3 môn trên 24 điểm của hai ngành này đạt trên 50%.

Sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng làm thủ tục nhập học
Trần Anh Tuấn (quê ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) chỉ đăng ký duy nhất một nguyện vọng vào ngành CNTT trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng). Tuấn cho biết: “Em tự tin vào mức học của mình đủ điểm để đỗ vào ngành này của trường. Em chọn theo học ngành CNTT theo tư vấn của anh trai. Khi anh trai em học thì trường đang là trường CĐ Công nghệ. Dù tốt nghiệp bằng Cao đẳng nhưng ra trường là anh trai em có việc làm ngay với mức lương 8 triệu/tháng”.
Tân SV Trần Quốc Huân (cựu HS Trường THPT Trần Cao Vân, Tam Kỳ, Quảng Nam) vẫn tiếc vì thiếu 0,5 điểm nên không đỗ vào ngành Kỹ thuật ô tô. Ngoài ngành học này, Huân đăng ký thêm 2 nguyện vọng vào trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật là Cơ khí chế tạo và Nhiệt. “Hai ngành này đều có liên quan đến kỹ thuật ô tô nên em sẽ học thêm một khóa 2 tháng để lấy thêm chứng chỉ. Em chọn những ngành này vì tiềm năng công việc nhiều, rộng cửa đầu ra” – Huân chia sẻ.

Tân sinh viên truòng ĐH  Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng làm thủ tục nhập học
Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật theo phương thức xét điểm thi THPT năm nay dao động từ 15 đến 23.5 điểm; theo phương thức xét học bạ dao động từ 18 đến 22 điểm. So với năm 2019, điểm trúng tuyển của thí sinh xét điểm thi THPT cao hơn, trong đó đặc biệt là những ngành có tính cạnh tranh cao như CNTT, Ô tô điểm trúng tuyển năm nay cao hơn gần 3 điểm, trong đó tỷ lệ thí sinh trúng tuyển có tổng điểm 3 môn trên 24 điểm của hai ngành này đạt trên 50%. 

Với phương châm đào tạo theo định hướng ứng dụng thông qua đổi mới phương pháp giảng dạy chú trọng thực hành, tăng cường các trải nghiệm thực tế, các Chương trình đào tạo của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật được chuẩn hóa theo hướng tiếp cận CDIO trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra, thiết kế chương trình đào tạo tích hợp, tăng cường hoạt động thiết kế - triển khai - chế tạo - vận hành các sản phẩm công nghệ. Điều này sẽ giúp phát huy tối đa năng lực người học, sinh viên khi tốt nghiệp có nền tảng kiến thức vững vàng, kỹ năng thực hành thực nghiệp, có tư duy đổi mới, sáng tạo, kỹ năng số phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Theo Báo Giáo dục và Thời đại

Các bài khác...